Tin tức

Mẹ bầu ăn sung được không? Ăn bao nhiêu là hợp lý? Cách chế biến quả sung bổ dưỡng cho bà bầu

THPT Đào Duy Anh cũng giúp giải đáp những vấn đề sau đây:

  •  bầu ăn sung chấm muối được không
  •  bầu ăn sung xanh được không
  •  bầu có an được quả sung muối không
  •  bầu có an được sung xanh không
  •  bầu ăn sung đúng cách
  • Bầu 3 tháng cuối ăn sung được không
  •  bầu ăn sung Mỹ
  •  bầu an trái vả sống được không

bau an sung duoc khong 1 Mẹ bầu ăn sung được không? Ăn bao nhiêu là hợp lý? Cách chế biến quả sung bổ dưỡng cho bà bầu

 

Thành phần dinh dưỡng có trong quả sung

Trong quả sung có nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất quan trọng, bao gồm các nguyên tố vi lượng như canxi, kali, phốt pho và các vitamin như B1, C… Quả sung có vị ngọt, khi xanh thì hơi chát, có tình bình. Qua nghiên cứu và khảo sát cho thấy, quả sung có nhiều tác dụng nhuận tràng, hỗ trợ chữa các bệnh viêm ruột, kiết lỵ, táo bón, lợi sữa, phòng chống ung thư…Vậy còn tác dụng của quả sung với bà bầu thì như thế nào?

7nploslzfg weok7wu1fem cjfhunxufvjq3l5bfcko4xn7ltaxbzhlwdjuc3itomq fs x3x kscrdyzydgt hfwmqn60mvv2uteb4htjcxxsldtlopqg7bmmv6spysukhw z0 1 Mẹ bầu ăn sung được không? Ăn bao nhiêu là hợp lý? Cách chế biến quả sung bổ dưỡng cho bà bầu

Quả sung là loại trái cây giàu dinh dưỡng

Bà bầu có ăn quả sung được không?

Câu trả lời là: Bà bầu hoàn toàn có thể ăn sung trong suốt thời gian thời kỳ.

ba bau an qua sung duoc khong 05 cach che bien qua sung bo duong cho ba bau 202101091025201793 1 Mẹ bầu ăn sung được không? Ăn bao nhiêu là hợp lý? Cách chế biến quả sung bổ dưỡng cho bà bầu

Theo một diễn đàn dành cho những cặp đôi sắp được lên chức “bố-mẹ” mang tên “Firstcry Parenting”, sung là loại thực phẩm rất giàu dưỡng chất và có ích cho cơ thể thai phụ cũng như đứa trẻ, cụ thể:

Giúp tăng cường xương: Canxi trong quả sung giúp củng cố phát triển xương và răng của thai nhi cũng như của mẹ. Từ đó sẽ giữ cho mẹ luôn khỏe mạnh để tiếp tục các hoạt động hàng ngày.

ba bau an qua sung duoc khong 05 cach che bien qua sung bo duong cho ba bau 202101091026145360 1 Mẹ bầu ăn sung được không? Ăn bao nhiêu là hợp lý? Cách chế biến quả sung bổ dưỡng cho bà bầu

Giúp phát triển trí não của thai nhi: Quả sung rất giàu omega-3 và folate, rất quan trọng cho sự phát triển của não bộ của thai nhi..

Giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn của bạn: Khi mang thai, nhìn chung nhiều phụ nữ sẽ gia tăng cảm giác thèm ăn đối với một số món ăn hoặc thực phẩm. Điều này có thể dẫn đến các tình trạng nghiêm trọng như tiểu đường thai kỳ hoặc béo phì. Nhưng giờ đây, quả sung sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng này bởi đặc tính kiềm của nó.

ba bau an qua sung duoc khong 05 cach che bien qua sung bo duong cho ba bau 202101091026503004 1 Mẹ bầu ăn sung được không? Ăn bao nhiêu là hợp lý? Cách chế biến quả sung bổ dưỡng cho bà bầu

Giảm nguy cơ bị rối loạn máu: Thiếu sắt có thể dẫn đến thiếu oxy cung cấp cho thai nhi. Trong khi đó, quả sung cung cấp đầy đủ hàm lượng sắt cho cơ thể, chưa kể Vitamin C được tìm thấy trong sung có tác dụng hỗ trợ quá trình hấp thụ sắt.

Cải thiện tiêu hóa: Quả sung rất giàu chất xơ, giúp điều hòa chuyển động ruột và ngăn ngừa táo bón. Hơn nữa, các chế phẩm sinh học có trong quả vả hỗ trợ vi khuẩn tốt trong đường ruột của bạn và hỗ trợ tiêu hóa.

ba bau an qua sung duoc khong 05 cach che bien qua sung bo duong cho ba bau 202101091027127966 1 Mẹ bầu ăn sung được không? Ăn bao nhiêu là hợp lý? Cách chế biến quả sung bổ dưỡng cho bà bầu

Lợi ích của quả sung với bà bầu

Sung là một loại quả giàu chất dinh dưỡng và có hàm lượng khoáng chất cũng như chất xơ khá cao, nó là một loại trái cây hoàn toàn lành đối với bà bầu. Với hương vị đặc trưng và các thành phần dinh dưỡng , bà bầu ăn quả sung có nhiều lợi ích như:

–          Bổ sung kali, giúp bà bầu kiểm soát huyết áp: Với lượng kali cao, bà bầu ăn sung có thể cải thiện được lượng mỡ trong máu, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, ngăn ngừa cao huyết áp ở phụ nữ có thai – nhất là các bà bầu trước mang thai có lượng cholesterol cao.

–          Bà bầu ăn sung giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt: Vì nhiều chất xơ, nên khi ăn sung sẽ giúp các mẹ bầu cải thiện được tình trặng táo bón, cũng như việc rối loạn tiêu hóa.

–          Quả sung rất phù hợp với giai đoạn đầu của thai kỳ: Nhiều mẹ trong thời gian đầu mang thai thường xảy ra hiện tượng ốm nghén, buồn nôn, khó chịu trong người. Một trong những thực phẩm có thể giúp các mẹ cải thiện tình trạng ốm nghén lúc này đó chính là quả sung. Trong quả – sung có chứa nhiều vitamin B6 có tác dụng ngăn ngừa và kiểm soát các triệu chứng ốm nghén.

–          Bà bầu ăn sung giúp bổ sung thêm omega 3: Quả sung được phơi khô có chứa một nguồn axit béo omega 3 dồi dào hơn, rất tốt cho bà bầu, giúp làm giảm nguy cơ sinh non và tình trạng thai nhi bị nhẹ cân.

–          Ăn sung được làm khô giúp bà bầu bổ sung thêm caxi, giúp hỗ trợ phát triển xương ở thai nhi và tình trạng loãng xương sau sinh ở mẹ…

bgg4p6thdweikb2iyvvwe7k an7k faig0ycmomj1svhfmv8y fkssi2fraxputu 5qmh4b7k0lmkm6pnl8rp0baaiog6qxnxi7hgrs vhg7pcrzeojja5iibktg8hyxvuuu2v7a 1 Mẹ bầu ăn sung được không? Ăn bao nhiêu là hợp lý? Cách chế biến quả sung bổ dưỡng cho bà bầu

Quả sung có thể chế biến thành nhiều món ăn bổ dưỡng

Bà bầu ăn sung như thế nào trong 3 tháng đầu tiên

qua sung 1 Mẹ bầu ăn sung được không? Ăn bao nhiêu là hợp lý? Cách chế biến quả sung bổ dưỡng cho bà bầu

Sung tươi, không thuốc sẽ tốt cho phụ nữ mang thai 3 tháng đầu nhất

Hầu hết tác dụng phụ của quả sung đều do việc ăn loại quả này quá nhiều. Do đó, mẹ bầu cần biết cách ăn đúng để hạn chế những vấn đề trên.

  • Ăn với liều lượng vừa phải: Theo các chuyên gia, mỗi ngày mẹ bầu 3 tháng đầu chỉ nên ăn khoảng 5 quả đối với sung Việt Nam. Đối với những giống sung khác, có kích thước lớn, phụ nữ mang thai chỉ nên dùng 1 – 2 quả/ngày.
  • Chọn mua quả sung không chứa thuốc: Mẹ bầu nên chọn những quả sung xanh, còn dính chùm và cuống tươi (dính nhựa). Kích thước quả to đều, không có dấu hiệu bị sâu hay dập. Để đảm bảo an toàn, mẹ bầu nên chọn mua ở những cơ sở cung cấp uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Trước khi ăn, mẹ bầu nên ngâm nước muối và rửa sạch.

Bà bầu ăn sung theo kiểu nào thì tốt nhất cho cả mẹ và bé?

Nhiều mẹ bầu thắc mắc:  Bà bầu ăn sung xanh có tốt không hay nên ăn sung chín và sung phơi khô? Thực chất, bà bầu có thể ăn sung theo rất nhiều cách khác nhau, ăn sung xanh hay sung chín, sung khô đều có thể được.

–          Với quả sung tươi sẽ có hàm lượng kali thấp so với quả dung khô một chút. Mẹ bầu có thể chế biến khá nhiều món với quả sung tươi như: Ăn sống trực tiếp, làm món salad, sung muối, sung kho cùng thịt/cá…..

–          Khi quả sung được phơi khô: Lúc này lượng đường và calo sẽ nhiều hơn. Do vậy mẹ bầu không nên ăn nhiều để tránh tình trặng tiểu đường thai kỳ. Bệnh cạnh đó, do có vị chát nếu ăn sung xanh nên với sung phơi khô có tác dụng điều trị táo bón cho mẹ bầu sẽ tốt hơn.

–          Ngoài ra các mẹ bầu cũng có thể làm mứt sung, hoặc trà sung để có thể dùng lâu dài.

43sgv67 q2cghmydvkt9l3dz4mh0k8nbex6gic4e3yumznatay9rr9ugxpmadauzvpfr5n wgzznqizhkqpsemngrerq16khpxnqhwcxl6zgb15sg7nrksttdicybpy fgsbtjm4 1 Mẹ bầu ăn sung được không? Ăn bao nhiêu là hợp lý? Cách chế biến quả sung bổ dưỡng cho bà bầu

Sung khô chứa nhiều kali rất tốt cho bà bầu

Các món ăn đơn giản từ quả sung cho mẹ bầu 3 tháng đầu

Tùy theo sở thích mà mỗi mẹ bầu sẽ có các cách chế biến khác nhau cho hợp khẩu vị . Sau đây chúng tôi sẽ gợi ý một số món ăn bà bầu 3 tháng đầu ăn sung được không lo nhàm chán.

Ăn trực tiếp

Bà bầu có thể ăn sung trực tiếp sau khi rửa sạch với nước muối pha loãng. Vì vỏ quả có thể ăn được, nên mẹ bầu chỉ cần ngắt bỏ cuống là có thể sử dụng. Tuy nhiên, do vỏ quả có thể tiếp xúc với thuốc trừ sâu nên mẹ bầu cần hạn chế ăn. Thay vào đó, mẹ bầu có thể dùng dao để bổ đôi quả sung và thưởng thức phần thịt bên trong.

Sung kho cá trắm

Món ăn này còn rất lạ đối với nhiều mẹ bầu. Tuy nhiên, đây là sung kho cá trắm lại là món ăn thơm ngon và dễ đưa cơm.

  • Nguyên liệu: 300gr cá trắm, 100gr trái sung xanh.
  • Hướng dẫn thực hiện: Làm sạch cá trắm, cắt khúc và ướp gia vị khoảng 30 phút. Sau đó, chiên sơ cá trắm đến khi có màu vàng nhạt. Quả sung rửa sạch, bổ làm ba, ngâm nước muối và đảo sơ trên chảo. Cho cá trắm và sung vào kho cùng gia vị và một ít nước trong 30 phút.

sung kho ca 1 Mẹ bầu ăn sung được không? Ăn bao nhiêu là hợp lý? Cách chế biến quả sung bổ dưỡng cho bà bầu

Sung kho cá món ăn được nhiều mẹ bầu yêu thích

Cháo sung đường phèn

Đây là món ăn giúp mẹ bầu 3 tháng đầu khắc phục các vấn đề về đường ruột, viêm ruột, rối loạn tiêu hóa hay táo bón.

  • Nguyên liệu: 50gr gạo tẻ, 5 quả sung và đường phèn.
  • Hướng dẫn thực hiện: Quả sung rửa sạch và ngâm với nước muối loãng. Gạo cần đãi sạch rồi cho vào nồi đuncùng quả sung. Cháo sôi thì mẹ bầu nêm thêm đường phèn và hầm đến khi sung chín nhừ.

chao sung 1 Mẹ bầu ăn sung được không? Ăn bao nhiêu là hợp lý? Cách chế biến quả sung bổ dưỡng cho bà bầu

Cháo sung đường phèn món ăn giúp mẹ bầu 3 tháng đầu tiêu hóa tốt hơn

Quả sung om lươn

Quả sung và lươn đều là thực phẩm chứa hàm lượng dưỡng chất cao, mang lại nhiều lợi ích cho mẹ bầu.

  • Nguyên liệu: 150gr quả sung xanh và 300gr lươn.
  • Hướng dẫn thực hiện: Làm sạch lươn bằng dấm pha loãng, bỏ ruột và phần đầu. Cắt lươn thành từng khúc và ướp với riềng, bột nghệ, mẻ và gia vị. Sung sau khi làm sạch, đập dập, cho vào nồi đất cùng lươn. Thêm nước và đun sôi trên lửa nhỏ đến khi chín mềm.

sung om luon 1 Mẹ bầu ăn sung được không? Ăn bao nhiêu là hợp lý? Cách chế biến quả sung bổ dưỡng cho bà bầu

Sung om lươn món ngon bổ dưỡng cho mẹ bầu

Mứt sung

Mứt sung là món ăn đơn giản, dễ thực hiện và có thể làm đồ ăn vặt cho mẹ bầu trong giai đoạn tam cá nguyệt thứ nhất.

  • Nguyên liệu: 1kg quả sung và 2kg đường (tỉ lệ 1:2)
  • Hướng dẫn thực hiện: Trộn đều sung và đường, sau đó cho vào tủ lạnh 12 tiếng. Tiếp theo, cho lên bếp rim với lửa nhỏ đến khi sung và đường đặc sệt lại thì mẹ bầu cho một ít nước cốt chanh vào.

mut sung 1 Mẹ bầu ăn sung được không? Ăn bao nhiêu là hợp lý? Cách chế biến quả sung bổ dưỡng cho bà bầu

Bầu 3 tháng đầu ăn sung được không thể bỏ qua món mứt

Những mặt hạn chế khi ăn quả sung bà bầu cần rõ

Mặc dù tác dụng của quả sung với bà bầu là rất tốt, nhưng mẹ được khuyến cáo không nên ăn quá nhiều quả này. Bởi lẽ, điều này có thể dẫn đến một vài những nguy cơ sau đây:

  • Theo Đông Y, quả sung có tác dụng thông huyết, bổ huyết do vậy không nên dùng cho người mới mang thai sẽ rất dễ làm tổn hại đến thai nhi
  • Việc tiêu thụ nhiều sung dẫn đến tích lũy một lượng lớn psoralens vào cơ thể gây ra chứng viêm da
  • Ăn nhiều sung cũng dễ gây hại đến hệ tiêu hóa, dẫn đến tình trạng phân lỏng
  • Sung giúp ổn định huyết áp và đường huyết, tuy nhiên nếu dùng nhiều sẽ gây phản tác dụng
  • Dị ứng, nếu bạn đã bị dị ứng phấn hoa, trái cây thuộc họ dâu hoặc mủ cao su

Để những vấn đề trên không xảy ra, tốt nhất mẹ bầu chỉ nên dùng khoảng 5 quả sung mỗi ngày nếu là sung Việt Nam. Riêng giống sung có xuất xứ khác thì là 1 – 2 quả/ngày. Muốn chắc chắn hơn, bạn có thể tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ.

FAQ về ăn sung với thai phụ 3 tháng đầu

Câu hỏi 1: Bầu 3 tháng đầu ăn sung muối được không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trung bình một ngày phụ nữ mang thai cần từ 2000 – 4000mg muối. Cho nên mẹ bầu hoàn toàn có thể ăn sung muối trong thời kỳ mang thai. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai không nên lạm dụng thực phẩm này quá nhiều. Vì ăn quá mặn sẽ làm tăng huyết áp, chóng mặt, tức ngực và tạo điều kiện cho vi trùng sinh sôi trong đường hô hấp.

sung muoi 1 Mẹ bầu ăn sung được không? Ăn bao nhiêu là hợp lý? Cách chế biến quả sung bổ dưỡng cho bà bầu

Mẹ bầu 3 tháng đầu nên hạn chế ăn sung muối

Câu hỏi 2: Bầu 3 tháng ăn quả vả được không?

Quả vả có hình dạng giống quả sung nhưng có kích thước lớn hơn và đầu hơi dẹt. Theo Đông Y, trái vả có vị ngọt, tính bình và không chứa độc tố. Ngoài ra, với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, quả vả có công dụng nhuận tràng, giảm căng thẳng,…

Câu hỏi 3: Bầu 3 tháng có ăn được quả sung xanh không?

Dù là sung xanh hay sung chín, mẹ bầu 3 tháng đều có thể ăn được. Quả sung xanh vẫn đảm bảo nguồn dinh dưỡng dồi dào cùng nhiều lợi ích cho sức khỏe của mẹ và bé.

Câu hỏi 4: Bà bầu ăn sung sấy được không?

Quả sung sấy, sung được phơi khô có chứa một nguồn axit béo tốt dồi dào hơn. Giúp mẹ bầu giảm nguy cơ sảy thai hoặc sinh non. Tuy nhiên, sung sấy cũng chứa nhiều đường và calo hơn. Vì vậy, mẹ bầu nên ăn vừa phải để tránh bị tiểu đường thai kỳ, gây nguy hiểm đến thai nhi.

Câu hỏi 5: Bầu 3 tháng ăn được lá sung không?

Lá sung có thể sử dụng cho hầu hết mọi đối tượng, kể cả phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, lá sung có tác dụng hạ đường huyết và giảm glucose máu. Cho nên mẹ bầu bị ốm nghén nhiều, đường huyết thấp nếu sử dụng nhiều lá sung có thể gây nguy hiểm đến sự an toàn của thai nhi. Do đó, mẹ bầu nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên môn trước khi sử dụng.

Từ những thông tin hữu ích trên, câu hỏi “bầu 3 tháng đầu ăn sung được không?” đã được trả lời – đó là CÓ. Sử dụng quả sung với liều lượng vừa phải sẽ mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho mẹ và bé. Nhưng để đảm bảo an toàn sức khỏe trong thai kỳ, mẹ bầu đừng quên tuân thủ đúng theo những lưu ý kể trên.

THPT Đào Duy Anh cũng giúp giải đáp những vấn đề sau đây:

  •  bầu ăn sung chấm muối được không
  •  bầu ăn sung xanh được không
  •  bầu có an được quả sung muối không
  •  bầu có an được sung xanh không
  •  bầu ăn sung đúng cách
  • Bầu 3 tháng cuối ăn sung được không
  •  bầu ăn sung Mỹ
  •  bầu an trái vả sống được không


  • #Mẹ #bầu #ăn #sung #được #không #Ăn #bao #nhiêu #là #hợp #lý #Cách #chế #biến #quả #sung #bổ #dưỡng #cho #bà #bầu

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button