Tin tức

Copywriting là gì? Mọi điều về Copywriting bạn phải biết

copywriting la gi Copywriting là gì? Mọi điều về Copywriting bạn phải biết

Copywriting là gì, viết lách copywriter là gì, seo copywriting là gì, trainghiemhay.com có mọi điều về copywriting bạn phải biết.

Bạn sắp khám phá định nghĩa và mục đích của copywriting trong tiếp thị và kinh doanh. Copywriter làm gì và họ cần những kỹ năng gì? Đọc để tìm hiểu…

Advertisement

Vì bạn đã đến trainghiemhay.com, bạn rõ ràng muốn biết về thế giới kỳ lạ và tuyệt vời của việc viết từ để kiếm tiền.

copywriting la gi Copywriting là gì? Mọi điều về Copywriting bạn phải biết

Copywriting là gì?

Copywriting là quá trình viết các tài liệu tiếp thị và quảng cáo thuyết phục để thúc đẩy mọi người thực hiện một số hình thức hành động, chẳng hạn như mua hàng, nhấp vào liên kết, quyên góp cho một mục đích hoặc lên lịch tư vấn.

Các tài liệu này có thể bao gồm các khuyến mãi bằng văn bản được xuất bản dưới dạng bản in hoặc trực tuyến. Chúng cũng có thể bao gồm các tài liệu được nói, chẳng hạn như kịch bản được sử dụng cho video hoặc quảng cáo.

Advertisement

Văn bản trong các tài liệu này được gọi là “sao chép”, do đó có tên “viết lách”.

Bạn có thể không nhận ra, nhưng copywriting có ở khắp mọi nơi.

Trên thực tế, nếu bạn chỉ bắt đầu bằng cách nhìn vào hộp thư của mình, bạn sẽ tìm thấy một số ví dụ rõ ràng về copywriting. Quảng cáo cho các nhà hàng địa phương, catalogue, thư gây quỹ từ các tổ chức từ thiện, hoặc thư chào hàng cho các sản phẩm và dịch vụ khác nhau đều là các hình thức copywriting.

Copywriter là gì?

Copywriter là một nhà văn chuyên nghiệp chịu trách nhiệm viết văn bản, hoặc sao chép, được sử dụng trong các tài liệu tiếp thị và quảng cáo.

Bạn có thể đã nghe nhiều huyền thoại khác nhau về các nhà văn, như gợi ý rằng các nhà văn được sinh ra với tài năng và rằng bạn không thể “học” cách viết.

Hoặc có lẽ bạn đã nghe điều ngược lại, rằng không có kỹ năng nào liên quan đến việc viết và ai cũng có thể làm được.

Khi nói đến copywriting, cả hai lầm tưởng này đều không đúng sự thật.

Copywriter là những chuyên gia đã học hỏi và thực hành nghề của họ. Không ai trong chúng ta sinh ra đã biết cách viết một bản sao xuất sắc, nhưng đó chắc chắn là một kỹ năng mà hầu như ai cũng có thể học được với một chút kiên trì.

Có lẽ do những lầm tưởng về nhà văn, copywriting vẫn là một nghề độc quyền mà không nhiều người tham gia.

Nhưng điều này thực sự có lợi cho bạn với tư cách là một copywriter vì nó có nghĩa là rất khó tìm được những copywriter được đào tạo bài bản.

Tự hỏi SEO copywriting là gì – và nó có quan trọng đối với trang web của bạn không?

SEO là phương tiện giúp một trang web xuất hiện càng cao càng tốt trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm (hay còn gọi là SERP), cho dù đó là Google, Bing, Yahoo hay bất kỳ trang nào khác. Có một số yếu tố thiết kế và phát triển web ảnh hưởng đến điều này. Tuy nhiên, viết quảng cáo SEO liên quan đến việc dệt các từ khóa và cụm từ mà đối tượng mục tiêu của bạn sẽ sử dụng để tìm thấy bạn vào nội dung trang web của bạn.

SEO copywriting phù hợp với lĩnh vực tối ưu hóa công cụ tìm kiếm rộng lớn hơn, sử dụng nhiều chiến thuật, bao gồm xây dựng liên kết, tối ưu hóa thiết bị di động, tốc độ tải và các kỹ thuật chiến lược nội dung để đảm bảo trang web của bạn thân thiện với thiết bị và người dùng, quảng bá nội dung độc đáo và sâu sắc và cung cấp các chi tiết cần thiết.

SEO copywriting là một hình thức viết trực tuyến chuyên biệt:

Chứa các cụm từ khóa – những từ mà người đọc mục tiêu của bạn nhập vào hộp tìm kiếm để tìm thông tin cô ấy muốn.

Giúp nội dung trực tuyến xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm (chẳng hạn như Google.)

Thúc đẩy lưu lượng truy cập đủ điều kiện.

SEO copywriting là viết có chất lượng. Giai đoạn = Stage. Các cụm từ khóa không được làm cho bài viết khó đọc, nghe lặp đi lặp lại hoặc làm mất trọng tâm chuyển đổi của nó.

Google đã trở nên thông minh hơn và mọi thứ đã thay đổi. Giờ đây, nội dung của bạn cần phải là nội dung chất lượng cao để Google có thể xếp nó ở những vị trí hàng đầu.

Vì vậy, trên thực tế, nội dung của bạn thỏa mãn hai yếu tố.

Một mặt, độc giả của bạn cần phải yêu thích nó. Nội dung của bạn cần phải có liên quan và là tài nguyên mà độc giả của bạn thích – thứ có tác dụng giáo dục, giải trí hoặc khai sáng cho họ.

Nên SEO ở đâu?

Có một số nơi bạn nên nhắm đến để sử dụng SEO. Đây là một số:

  • Tiêu đề đầu trang / tiêu đề trang
  • Tiêu đề phụ
  • Địa chỉ URL cho trang cụ thể đó
  • Mô tả meta
  • Văn bản thay thế trên hình ảnh
  • Nội dung của các trang đích, mô tả sản phẩm và bài đăng trên blog của bạn

Nếu bạn xuất bản nội dung thông qua một nền tảng như WordPress, bạn sẽ thấy có rất nhiều công cụ giúp bạn tối ưu hóa nội dung của mình. Yoast là một plugin như vậy hoạt động giống như một hệ thống đèn giao thông từ màu đỏ sang màu xanh lá cây, cho bạn biết khi nào bạn đã đưa từ khóa trọng tâm của mình vào đủ nơi.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên bạn không nên sử dụng OTT. Vì vậy, miễn là bạn đưa từ khóa vào nội dung của mình ít nhất một lần và trong mô tả meta / URL / tiêu đề, bạn sẽ được bảo vệ.

Điều gì tạo nên SEO copywriting tốt?

Bạn sẽ không thể phân biệt được sự khác biệt giữa copywriting tốt và copywriting tốt SEO. Đó là bởi vì cả hai đều phải không có lỗi, mang lại lợi ích và thu hút khán giả. Sự khác biệt duy nhất là nội dung SEO được tối ưu hóa với việc sử dụng các từ khóa – nhưng điều này nên đọc tự nhiên, không nhồi nhét và nhân tạo.

Theo The Balance, “Việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hiện tại tập trung vào các kỹ thuật như đảm bảo rằng mỗi trang web đều có thẻ tiêu đề phù hợp và nội dung không ‘mỏng’ hoặc chất lượng thấp. Nội dung chất lượng cao là nội dung nguyên bản, có thẩm quyền, thực tế, đúng ngữ pháp và hấp dẫn người dùng. ”

Trong bài viết này, trainghiemhay.com cũng đã đề cập rằng viết bài quảng cáo SEO đi đôi với việc xây dựng liên kết chất lượng với các trang web có uy tín. WordStream nói rằng, khi nói đến SEO, “Khái niệm quan trọng nhất cần hiểu là, như Google nói, bạn có nhiều khả năng xếp hạng nội dung của mình cao hơn cho các từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu nếu bạn có thể nhận được các trang web bên ngoài liên kết cho bạn. ”

Do đó, chiến lược nội dung rộng lớn hơn của bạn cần phải suy nghĩ về việc tương tác với những người có ảnh hưởng khác trên mạng và thông qua phương tiện truyền thông xã hội, cho dù thông qua mạng hoặc blog của khách.

Bạn cũng có thể sử dụng chiến lược PPC (trả cho mỗi nhấp chuột) để bổ sung cho SEO không phải trả tiền (không phải trả tiền) của mình, có nghĩa là bạn làm nổi bật quảng cáo cho một từ khóa cụ thể trên công cụ tìm kiếm và trả phí mỗi khi nó được nhấp vào. 

Điều này cho phép bạn xếp hạng trên trang đầu tiên của một tập hợp kết quả một cách dễ dàng nhưng khá tốn kém và chỉ có hiệu quả khi quảng cáo ở đó. Do đó, nó không có tuổi thọ lâu dài như SEO tự nhiên được kết hợp trong suốt sự hiện diện trực tuyến của bạn.



  • #Copywriting #là #gì #Mọi #điều #về #Copywriting #bạn #phải #biết

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button