Tin tức

10 cách hay giúp bạn có trí nhớ tốt

Có rất nhiều vấn đề gây suy nghĩ trong cuộc sống có thể khiến bạn quên mất điều gì đó quan trọng. Nó thực sự rất tệ nên bạn luôn tìm cách cải thiện để có sự ghi nhớ tốt hơn. Đón xem các bài viết tiếp theo trên baivan.net, kiên cố bạn đã có cho mình cách làm hiệu quả nhất.

trả lời:

1. Kích thích ý thức

Mọi người đều biết tầm quan trọng của hoạt động thể chất để giữ cho thân thể của bạn trong tình trạng tốt. Điều tương tự cũng vận dụng cho ý thức của bạn. Tất cả các hoạt động kích thích ý thức có thể giữ cho não của bạn ở trạng thái tốt. Vì vậy, để ngăn ngừa mất sự ghi nhớ, bạn cần đọc báo, giải ô chữ và đi các tuyến đường mới lúc lái xe. Trên thực tiễn, học một nhạc cụ mới cũng có thể kích thích não bộ của bạn. Điều quan trọng cần nhớ là não, giống như bất kỳ cơ quan nào khác trong thân thể, phải ko ngừng quyết tâm để duy trì sức khỏe.

2. Lặp lại

Lặp đi lặp lại cùng một vấn đề là cách tốt nhất và dễ nhớ nhất. Việc lặp đi lặp lại trong thời kì dài giúp não bộ ghi nhớ một cách chuẩn xác nhất. Nhưng hãy nhớ rằng, lặp đi lặp lại, bạn sẽ hiểu vấn đề là gì. Thay vì chỉ lặp đi lặp lại, nó lặp đi lặp lại như một cái máy, nhớ từng câu, từng chữ nhưng tôi ko biết vấn đề là gì. Làm tương tự chỉ khiến não bộ của bạn trở thành lười biếng.

10 cach hay giup ban co tri nho tot 10 cách hay giúp bạn có trí nhớ tốt

3. Giao tiếp cơ bản thông thường

Chia sẻ với người khác có thể giúp ngăn ngừa căng thẳng và trầm cảm. Đừng bỏ qua thời cơ trò chuyện với bạn hữu và những người thân yêu. Bất kỳ lúc nào bạn được mời tới một bữa tiệc hoặc bữa tối, đừng suy nghĩ quá nhiều về điều đó. Trên thực tiễn, lúc bạn gặp nhiều kiểu người không giống nhau, các cuộc trò chuyện có thể khiến não bộ của bạn hoạt động tích cực và nhạy bén hơn, và sự ghi nhớ của bạn cũng tốt hơn.

4. Học điều gì đó mới

Điều này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng bạn càng sử dụng nhiều bộ não của mình, bạn càng làm việc hiệu quả hơn. Ví dụ, học một nhạc cụ mới sẽ cải thiện kỹ năng của bạn trong việc biến những gì bạn thấy (âm nhạc) thành những gì bạn thực sự làm (chơi nhạc).

Học một tiếng nói mới khiến não bộ theo một cách suy nghĩ khác, một cách trình bày khác.

Bạn có thể tiến thêm một bước nữa và học khiêu vũ. Các nghiên cứu chỉ ra rằng học khiêu vũ giúp người lớn tuổi ngăn ngừa chứng mất sự ghi nhớ. Không tệ, phải ko?

5. Sắp xếp mọi thứ

Theo hồ hết các nghiên cứu, mọi người có xu thế quên rằng nhà của họ bừa bộn hoặc ko có tổ chức. Bạn cần ghi nhật ký để theo dõi các cuộc hứa, sự kiện và nhiệm vụ quan trọng. Giữ lịch luôn là cách tốt nhất để rèn giũa sự ghi nhớ của bạn. Một danh sách việc cần làm sẽ giúp bạn ghi nhớ tốt hơn. Bạn cũng có thể cất chìa khóa và những thứ cần thiết khác ở những vị trí cụ thể, điều này tạo thành thói quen và loại trừ sự cần thiết phải quyết tâm ghi nhớ tất cả.

1633427924 875 10 cach hay giup ban co tri nho tot 10 cách hay giúp bạn có trí nhớ tốt

6. Tập thể dục hàng ngày rất quan trọng

Tập thể dục thường xuyên giúp lưu thông máu ko chỉ trong não nhưng mà còn trong thân thể. Điều này giúp sự ghi nhớ của bạn khá nhạy bén. Hồ hết các chuyên gia y tế tin rằng người lớn khỏe mạnh cần tham gia tập thể dục nhịp độ vừa phải ít nhất 150 phút mỗi tuần. Nếu bạn ko có thời kì để tập luyện toàn thân, 10 phút tập thể dục nhịp độ mỗi ngày có thể giúp ích cho bạn.

7. Đặt câu hỏi

Rèn luyện sự ghi nhớ ko chỉ là nghe, tuân theo và ghi nhớ. Nhưng bạn cũng cần có sự thông minh của bản thân, đặt câu hỏi cho từng vấn đề và tìm cách khắc phục vấn đề. Gicửa ải quyết vấn đề khiến bạn phải suy nghĩ, xem lại kiến ​​thức và sự ghi nhớ của mình, và xem câu trả lời nằm ở đâu. Đây là cách giúp nhận diện kiến ​​thức cũ nhưng mà còn là cách rèn luyện sự ghi nhớ hiệu quả.

8. Hãy luôn sáng sủa và thoải mái

Nếu bạn lo lắng, căng thẳng hoặc mỏi mệt suốt cả ngày, bạn sẽ ko thể nhớ được bất kỳ điều gì. Hãy luôn sáng sủa và thoải mái trong mọi tình huống. Nếu bạn cảm thấy buồn nôn, mọi thứ sẽ xáo trộn và kết quả là một lúc bạn nhớ ra, nó sẽ dần được mã hóa và có thể bị quên lãng.

1633427925 478 10 cach hay giup ban co tri nho tot 10 cách hay giúp bạn có trí nhớ tốt

9. Kiểm soát bệnh mãn tính

Nếu bạn đang mắc các bệnh mãn tính như cao huyết áp, tiểu đường hoặc trầm cảm, bạn nên tham khảo ý kiến ​​và theo dõi của thầy thuốc. Nếu bạn có thể kiểm soát được căn bệnh mãn tính của mình, bạn có thể giảm căng thẳng và cải thiện sự ghi nhớ. Bạn cũng nên rà soát thuốc và thảo luận với thầy thuốc. Một số loại thuốc có xu thế tác động tới sự ghi nhớ của bạn.

10. Một cơ chế ăn uống lành mạnh là rất quan trọng

Như đã nói ở trên, não cũng giống như bất kỳ cơ quan nào khác trong thân thể. Bạn cần phải giữ cho nó khỏe mạnh. Vì vậy, một cơ chế ăn uống lành mạnh đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện sự ghi nhớ của bạn. Quyết tâm tăng cường ăn rau, trái cây và ngũ cốc nguyên hạt. Thực phẩm protein ít chất bự như thịt nạc, cá và thịt gà ko da cũng rất tốt. Trên thực tiễn, bạn cũng cần chú trọng tới việc uống nhiều nước. Uống nhiều nước và ngừng uống. Điều quan trọng là tránh thức ăn và đồ uống có hại cho sự ghi nhớ, vì rượu và các loại thuốc khác có thể dẫn tới mất sự ghi nhớ.

Trí nhớ là tài sản ko thể thay thế của mỗi người, nhưng nếu ko có cách rèn luyện thì bạn luôn dễ dàng đánh mất nó. Vì vậy, hãy biết liên kết các giải pháp trên để bạn có một sự ghi nhớ tốt hơn.

..



Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button